Trở lại chốn xưa

Những bước chân vẫn còn in dấu trên bờ cát trải dài kỉ niệm xưa. Những cơn sóng vẫn thi nhau xô bờ cát trắng, tiếng sóng lúc nhẹ nhàng, lúc giận dữ nhưng cũng có lúc ai oán... Song như một đứa trẻ con nô đùa không biết mỏi mệt, có lúc sóng như một thần tiên trắng xóa trước mặt em, hiền hòa và nhẹ nhàng.
Chẳng lẽ biển cũng có nỗi niềm chăng? Gió vẫn thổi nhè nhè thoảng qua nhưng lại lả lướt, làm cho em cảm thấy thật êm đềm và ấm áp. Sao chiều nay biển vắng và êm dịu vậy? Từng cơn gió vẫn yếu ớt thổi về bên em những nỗi nhớ hôm nào. Cũng bờ biển và bãi cát này nhưng sao lại khác thế? Không vắng bóng người và cũng không êm đềm như buổi chiều nay, những bước chân em cũng đâu có lẻ bước đến quạnh hưu vậy? Tiếng sóng ngày ấy rì rào vui nhộn xen lẫn tiếng gió vi vu như một bản tình ca hạnh phúc. Những tiếng nói, tiếng cười và cả những trái tim từ bãi cát này đã thay cho lời yêu ngày ấy. Gờ thì trong em chẳng gì cả, chỉ có những bước chân vẫn hằn sâu dưới bờ cát trắng buốt và đầy sóng này. Cũng là biển, cũng là bờ cát, cũng ở chốn này nhưng sao tất cả như xa lạ đối với em. Những bản tình ca mà ngày ấy, giờ thay vào đó là bản nhạc vẫn đang dang dở. Từng cơn gió như thổi sâu vào nỗi nhớ trong em, những vết thương lòng như bị cơn sóng ngoài kia xô bờ nỗi nhớ, những giọt nước biển như thể rửa đi vết thương trong lòng em nhưng nào có biết được giọt nước ấy lại xót xa đến vậy. Đâu cứ phải là nước mới có thể rửa và trôi đi tất cả. Em cảm thấy nó như sát vào vết thương lòng mình.

Thời gian trôi đi theo năm tháng mà sao những con gió ngày nào vẫn còn lẳng lặng chốn này. Tất cả mọi thứ xung quanh vẫn không có gì thay đổi, chỉ có lòng người là không ai biết được sẽ ra sao? Biển rộng là thế mà cũng có lúc vơi, lúc cạn, lúc ngập tràn bờ cát như thể muốn bao trùm bờ cát dài mênh mông. Tất cả cứ thế lặp đi lặp lại theo quy luật đã đặt ra nhưng tại sao con ngưòi lại không được như thể hả anh? Thời gian cũng không bao giờ quay trở lại. Nếu có chăng chỉ những gì còn đọng mãi trong kỷ niệm là vĩnh cửu thôi sao? Những làn gió vẫn thổi nỗi nhớ về bên em nhưng ngồi đây không còn ai khác ngoài em. Làn gió vẫn cứ vô tình đưa đẩy kỷ niệm ngày ấy về trong em, như thể muốn trả lại những ngày tháng ngóng chờ em. Hàng cây, những làn sóng vẫn bạc đầu chạy theo năm tháng qua. Cứ thế hàng cây cũng lớn dần theo thời gian. Đã hai mùa xuân và cũng đã bao nhiêu lần lá rụng nhưng thời gian và tình yêu sẽ không bao giờ là của nhau, chúng là hai thái cực đối lập với nhau.

Buổi chiều hoàng hôn của biển đẹp thật anh nhỉ? Với đôi mắt thì em cảm nhận là nó rất đẹp và thơ mộng nhưng trong lòng em, nó như một áng mây đen đầy giông bão, chỉ chờ một chút nữa thôi là giông bão trong em sẽ vỡ òa thành mưa lệ, mưa không sấm chớp, mưa không xối xả, mưa không to nhưng đủ ướt và ngập tràn lòng em. Những giọt nuớc mắt của em không đủ lớn để làm vơi nông đi bước chân ai đó. Rồi tình yêu và nỗi nhớ trong em cũng không thể phủ đầy hay che lấp đi hình ảnh của anh ngày ấy. Biển vẫn thế, đôi lúc cứ vô tình như thể không hay biết mọi chuyện đang tiếp diễn ngay cạnh. Làn sóng vẫn vô tư như thuở nào, cứ thi nhau xô bờ, vẫn reo vui rì rào... Nào có biết được chính điều đó đã làm bờ cát đau đớn mỗi khi sóng xô. Em vẫn bước và cứ thế từng bước chân nặng nề, lê từng gót một. Sao chiều nay bờ cát dài quá! Em cứ đi như thể một làn gió vậy nhưng không nhẹ nhàng như gió mà là trống trải và vô hồn anh ạ! Đôi lúc em tự hỏi "Đã có lúc nào anh cũng đi như em bây giờ không? Ngồi ngắm nhìn ngoài biển khơi không một bờ bến đỗ".

Không thể quên đuợc anh

Hôm qua vô tình gặp anh trên đường, trái tim em bỗng run lên thổn thức, em biết mình vẫn không thể quên được anh. Ngày ấy, để gặp được em, anh đã tìm mọi li do, anh quan tâm, lo lắng cho em và rồi tình yêu đến với hai đứa thật nồng nàn, say đắm.

Sáng nào cũng thế, hai đứa cùng nhau đi ăn sáng, tối lại tíu tít bên nhau. Anh và em tràn ngập hạnh phúc bên nhau. Em tưởng rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với em, anh sẽ bên em mãi mãi như những gì anh từng nói. Nhưng cuộc sống mấy ai biết truớc được, đang hạnh phúc bên nhau, anh lạnh lùng rời xa em không một lời giải thích, không cho em biết một li do.

Ngày anh đi, em không còn nước mắt để khóc, em mất hết niềm tin vào cuộc sống. Gặp lại anh sau bao ngày xa cách, vẫn nụ cười ấy, vẫn ánh mắt ấy nhưng sao anh nhìn em như người xa lạ, trái tim em đau nhói. Là anh đấy ư? Người mà em từng đặt hết niềm tin yêu đấy sao? Em trở về với muôn vàn câu hỏi, với thực tế phũ phàng rằng anh đã quên em, quên mất một người yêu anh rất nhiều. Dù cho cuộc sống của em bây giờ và sau này không có anh bên cạnh nhưng em vẫn mãi yêu anh, hình bóng anh sẽ in đậm trong trái tim em. Và em sẽ chờ, chờ một ngày anh sẽ trở về bên em.

Đăng nhận xét

BUÔN MÊ BUỒN